Blog

MVP (Minimum Viable Product) là gì và 8 lưu ý khi thiết kế MVP cho dự án
MVP khi release sản phẩm là gì? Sản phẩm khả thi tối thiểu – Minimum Viable Product (MVP) là một...
01/12/2024
Khám phá cách khai thác hiệu quả MS Office365
Công ty đầu tư trang bị cho nhân viên license Office 365 mà bạn thấy đó là chuyện thường thì...
27/11/2024
Tìm hiểu Epic, Feature và Story trong Agile và 7 sự khác biệt giữa chúng
Khi sử dụng Jira và áp dụng Scrum trong công việc, bạn sẽ cần biết tới cách sử dụng Epic,...
Đường tắt giúp bạn đẩy nhanh quá trình chuyển đổi Agile
Agile yêu cầu sự kết hợp hài hòa giữa ba khía cạnh quan trọng: quy trình sản phẩm, thực hành...
22/11/2024
Hình nón của sự bất định (Cone of Uncertainty) trong Scrum
Hình nón của sự bất định (Cone of Uncertainty) là mức độ không chắc chắn trong một dự án khi nó tiến triển. Ở giai đoạn đầu, một dự án thường bị bao quanh bởi nhiều yếu tố chưa rõ ràng: phạm vi công việc, nguồn lực cần thiết, và thời gian hoàn thành đều là những yếu tố khó dự đoán chính xác. Sự không chắc chắn ban đầu này thường được biểu diễn bằng phần đáy rộng của hình nón.
Product vision- ngọn hải đăng dẫn lối đến thành công – nhưng không phải lúc nào cũng nhận được sự ý đúng mức
Product vision- ngọn hải đăng dẫn lối đến thành công – nhưng không phải lúc nào cũng nhận được sự ý đúng mức
15/11/2024
5 cấp độ xung đột (5 levels of conflict according to PMI-ACP) trong đội nhóm và cách quản lý xung đột bạn nên biết
Xung đột là một phần không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, đặc biệt là trong các đội nhóm có sự đa dạng về quan điểm, kỹ năng, và giá trị cá nhân. Theo PMI và nhiều nguồn tài liệu khác, các nguyên nhân xung đột chủ yếu trong dự án và môi trường làm việc có thể được chia thành nhiều nhóm khác nhau. Dưới đây là 7 nguyên nhân xung đột phổ biến, được sắp xếp theo tần suất xảy ra, với một số nguyên nhân có thể liên quan đến các yếu tố nội tại của đội nhóm hoặc cách thức quản lý dự án.
Tầm nhìn sản phẩm, chiến lược và lộ trình phát triển sản phẩm – những khái niệm quan trọng nhưng không phải ai cũng biết
Tầm nhìn sản phẩm, chiến lược và lộ trình phát triển sản phẩm – những khái niệm quan trọng nhưng không phải ai cũng biết
05/11/2024
Nghệ thuật chơi chữ trong giao tiếp – học không thừa
Nghệ thuật chơi chữ trong giao tiếp – học không thừa
31/10/2024