fbpx

Lập kế hoạch hàng quý Agile

13 Tháng Mười Một, 2022 Kiến thức Agile Business Project management

Tìm hiểu cách xây dựng phần mềm tuyệt vời bằng cách lập kế hoạch Agile dài hạn

Cách lập kế hoạch dài hạn và Agile phối hợp với nhau như thế nào


Cho dù bạn đang ở đâu trên hành trình Agile, cho dù bạn đang áp dụng kanban, scrum hay mới bắt đầu bắt đầu sử dụng Agile trên quy mô lớn, vẫn cần quản lý con người, công việc và thời gian khi lập kế hoạch tầm nhìn chiến lược dài hạn.

Bước 1. Bắt đầu với bức tranh lớn.
Cho dù đó là một ngôi nhà hay một sản phẩm, bạn cần xác định tầm nhìn và vạch ra các chủ đề chiến lược. Bạn muốn tập trung vào điều gì trong quý tiếp theo, 6 tháng, năm? Bạn muốn dành thời gian và nguồn lực ở đâu? Hiệu suất, trải nghiệm người dùng, bảo mật, các tính năng cạnh tranh mới (bồn tắm nước nóng cho bất kỳ ai?), Hay sự kết hợp của tất cả những điều này?

Bước 2. Xác định các hạng mục lớn.
Ví dụ: để hỗ trợ chủ đề bảo mật, chúng tôi cần xây dựng một nền tảng mới

Bước 3. Chia nhỏ nó.
Chia nhỏ công việc cho sáng kiến ​​lớn hơn thành nhiều phần dễ làm hơn, có thể giúp lập kế hoạch hàng quý nhanh chóng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về tất cả các bước cần thiết để đạt được sáng kiến ​​của bạn.

Điều này sẽ giúp bạn thực hiện bước tiếp theo, quan trọng nhất trong quá trình lập kế hoạch này: ước tính.

Bước 4. Uớc tính.
Sau khi công việc được chia thành nhiều phần, bạn sẽ cần ước tính sơ bộ về thời gian để lập roadmap. Roadmap là một kế hoạch hành động về cách một sản phẩm hoặc giải pháp phát triển theo thời gian.

Get estimating

Bước 5. Tạo release.
Khi theo phát triển Agile, các nhóm thường cung cấp một phần mềm hoạt động vào cuối mỗi sprint dưới dạng một bản phát hành (hoặc phiên bản). Tuy nhiên, khi lập kế hoạch dài hạn và vạch ra lộ trình, bạn cần phải xác định một số điểm phát hành sơ bộ trên lộ trình của mình, vì vậy bạn có thể ước tính ngày phát hành trong quý tiếp theo bằng cách lập kế hoạch hàng quý nhanh chóng.

Create smart releases

Hãy nhớ rằng, các bản phát hành được thúc đẩy hoàn toàn bởi phạm vi chứ không phải ngày giới hạn nghiêm ngặt.

Bước 6. Tạo roadmap.
Bây giờ bạn có một backlog, bản phát hành và nhóm ước tính với tốc độ nhanh chóng. Bạn có mọi thứ bạn cần để tạo ra một lộ trình thực tế.

Bước 7. Chia sẻ với nhóm và xác nhận.

Hãy để nhóm chia nhỏ các epic thành các stories và đưa ra ước tính tốt nhất của họ về thời gian thực hiện công việc. Bạn cũng nên điều chỉnh lộ trình của mình bởi các stakeholder chính, đặc biệt nếu cần sự chấp thuận của họ để tiếp tục các bước nhất định.

Bước 8. Tiếp tục cải thiện.
Tiếp tục cung cấp giá trị thông qua các cải tiến.

Tags: Agile
Share: