fbpx

Quản lý sản phẩm là gì?

12 Tháng Mười Một, 2022 Kiến thức Agile Marketing Project management

Quản lý sản phẩm là một chức năng tổ chức vòng đời của sản phẩm – từ phát triển đến định vị và định giá – bằng cách tập trung vào sản phẩm và khách hàng trước hết. Nhờ sự tập trung vào khách hàng này, các nhóm sản phẩm thường cho ra các sản phẩm được thiết kế tốt hơn và có hiệu suất cao hơn.

UX, Tech, and Business diagram

Kinh doanh – Quản lý sản phẩm giúp các nhóm đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ bằng cách thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa nhà phát triển, thiết kế, khách hàng và doanh nghiệp.

UX – Quản lý sản phẩm tập trung vào trải nghiệm người dùng và đại diện cho khách hàng bên trong tổ chức.

Công nghệ – Quản lý sản phẩm diễn ra hàng ngày trong bộ phận kỹ thuật. Sự hiểu biết thấu đáo về khoa học máy tính là điều tối quan trọng.

Ba kỹ năng bổ sung mà mọi Product Manager cần có là kể chuyện, marketing và đồng cảm.

Kể chuyện
Một nhà lãnh đạo sản phẩm phải truyền cảm hứng và kể chuyện là công cụ của họ. Thông qua các cuộc phỏng vấn khách hàng và nghiên cứu thị trường, Quản lý sản phẩm phải tìm hiểu về khách hàng nhiều hơn cả nhân viên bán hàng. Sau đó, họ sử dụng kỹ năng kể chuyện của mình để chia sẻ quan điểm đó với những người còn lại trong công ty.

Tiếp thị
Thay vì gắn bó với thương hiệu và sử dụng các kỹ thuật đã có, các nhóm quản lý sản phẩm (thường bao gồm Giám đốc marketing) tích hợp ngôn ngữ của khách hàng vào thông điệp về sản phẩm của họ. Hiểu các khái niệm tiếp thị và định vị cơ bản sẽ giúp các nhà quản lý sản phẩm cho ra những sản phẩm tiếp cận người dùng tốt hơn.

Đồng cảm
Cuối cùng, quản lý sản phẩm là về sự đồng cảm – sự đồng cảm với các nhà phát triển và cách họ làm việc, sự đồng cảm với khách hàng và những pain points của họ, và thậm chí là sự đồng cảm với quản lý cấp trên, người sắp xếp các mục tiêu tích cực và lịch trình bất khả thi.

Quản lý sản phẩm Agile là gì?
Trong phát triển phần mềm theo Agile, quản lý sản phẩm là quản lý một sản phẩm thông qua nhiều lần lặp lại. Vì các chương trình Agile linh hoạt hơn các cách tiếp cận truyền thống, nên quản lý sản phẩm Agilelà một cách tiếp cận linh hoạt hơn.

Một trong những khái niệm cốt lõi trong agile là phạm vi của một dự án là linh hoạt, trong khi tài nguyên vẫn giữ nguyên. Do đó, trong quản lý sản phẩm theo Agile, nhóm dành ít thời gian hơn để xác định sản phẩm trước khi thực hiện và sẵn sàng đón nhận những thay đổi trong quá trình thực hiện. Sản phẩm cho phép dữ liệu khách hàng và nghiên cứu của nhóm để thúc đẩy giai đoạn tiếp theo. Do đó, các nhà quản lý sản phẩm Agile được tích hợp nhiều hơn vào các nhóm công nghệ hơn là các nhóm kinh doanh